หมวดหมู่: หุ้นเด่นวันนี้

CGS


บล.คันทรี่ กรุ๊ป : เด็กแนว

 

       วันนี้ เชิญนักลงทุน พบกับเด็กแนวใน Facebook Live ต้นตำรับ 'เจาะข่าว เล่าหุ้น' ที่จะมาสรุปประเด็นการลงทุน หุ้นเด่น และตอบคำถามนักลงทุน แจกของรางวัล เพียงเข้ามาฟังที่ www.facebook.com/CGSlive หรือ www.facebook.com/deknaewzecret ได้ตั้งแต่เวลา 08.45 น. เริ่มตั้งแต่ 30 พ.ค. 59 เป็นต้นไป

 

เด็กแนว : รับกันเนื้อๆ

 

     ARROW หวนกลับมาหาเสื้อเชิ้ตแอร์โร่กันอีกที ไม่ผิดหวังที่มองว่าเป็นดีควรสะสม ล่าสุดข่าวดีฝุดๆ เกิดแล้วจึงทำให้ราคาหุ้นเมื่อวานนี้หวือหวาได้ใจอย่างมาก ล่าสุด กฟน. ร่วมมือกับอีก 4 องค์กร ทำฝันให้เป็นจริง เร่งดำเนินโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินที่ กฟน. กำลังดำเนินการอยู่ ได้แก่ จิตรลดา ปทุมวัน และพญาไท (เพิ่มเติม) นนทรี พระราม 3 รัชดาภิเษก-พระราม 9 รวมถึงโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นระบบสายไฟฟ้าใต้ดินของ กฟน. ระยะที่ 1 รวม 127.3 กิโลเมตร วงเงินลงทุน 48,717 ล้านบาท งานนี้เร็วกว่าที่ ARROW คาดไว้แต่เดิมว่าคงจะเกิดเอาปลายปี แต่เกิดเร็วขึ้นก็ดีเลย เนื่องจากบริษัทได้มีการเสนอในการขายท่อสำหร้บงานใต้ดินเข้าโครงการนี้ราว 1000 ล้านบาทนั่นหมายความว่าเป็นข่าวดีนั่นเอง นอกจากนี้มีงานใหม่ที่เร็วกว่าคาดอีกคืองานรถไฟฟ้าสายสีส้ม และสีเหลืองซึ่งเป็นรถใต้ดิน บริษัทคาดว่าจะได้งานเข้ามาอย่างน้อย 500 ล้านบาท รับกันเนื้อๆ

 

      ส่วนผลประกอบการ Q2 นั้นคาดว่าประกาศออกมาสวยงามกว่าปีก่อนมาก เด็กแนวประเมินมูลค่าในปีนี้ที่ยังไม่นับรวมงานวางใต้ดิน จะมีรายได้เฉียด 1,500 ล้านบาท และกำไร 240 ล้านบาท ให้มูลค่าล่าสุด 19.50 บาท เทียบกับราคากระดานที่เด้งขึ้นมาแล้วก็ต้องบอกว่าสบายไร้รอยต่อ ขณะที่กราฟกำลังเข้าสู่แนวขาขึ้นเต็มกำลัง ตอนนี้กราฟใกล้ทดสอบต้านเดิม 15.80 บาท และเป็นไปได้มาก เนื่องจาก MACD เพิ่งตัดผ่านสัญญาณซื้อในที่ต่ำ จึงมีช่วงวิ่งที่ยาว มีโอกาส new high ไม่ยาก ข่าวก็ดี กราฟก็สวย แบบนี้ ต้องมีติดมือไว้ซักหน่อย



     FVC หุ้นไม่ใช่ไฮโล แต่ก็มีสูงมีต่ำ มีขึ้นมีลงเหมือนกัน ที่ว่าอย่างนั้น เพราะหุ้นไม่ขึ้นตลอด และไม่ลงตลอด จุดสูงควรเป็นจังหวะขายไม่ใช่ไล่ตามไปติดดอย จุดต่ำเมื่อเริ่มนิ่งคือโอกาสในการเก็บหุ้นไม่ใช่ขายหนีเมื่อติดดิน อย่าง FVC นี่เข้าตำรา ลงลึกน่าเก็บ ไม่รู้เหมือนกันว่าจะซุ่มเงียบไปทำไม เหมือนทำอะไรผิด แต่เท่าที่เห็นมีการแอบเปลี่ยนโครงสร้างผู้ถือหุ้น เจ้าของจะรู้หรือเปล่าบอกยาก แต่กลุ่มทุนใหม่นี้ต้องเอาบริษัทไปทำอะไรสักอย่าง เช่นไปรับโครงการใหญ่ หรือไปขยายธุรกิจเกี่ยวกับทางการแพทย์ เพราะ FVC มีการบุกธุรกิจด้านการฟอกไตอย่างจริงจัง รวมทั้งธุรกิจเครื่องกรองน้ำดื่ม มีโอกาสขยายตัวไปยังเชนอาหารญี่ปุ่น รวมทั้ง Fast Food เต็มอัตราศึก เพราะกลุ่มทุนใหม่มีธุรกิจอาหารไป takeover มาหลายที่ มีแววแล้วว่าจะต้องอัดโครงสร้างเหล่านี้เข้ามาในฟิวเตอร์ และทำให้โครงสร้างรายได้น่าติดตามมาก

 

     เด็กแนว ประเมินว่า ทั้งการขายเครื่องกรองน้ำ การให้บริการผสมน้ำดื่มในกิจการเครื่องดื่ม การบุกบริการด้านสุขภาพ และการบุกด้านอาหารจะทำให้ FVC พลิกตัวแบบที่คนคาดไม่ถึง ประกอบกับราคาหุ้นลงต่ำ มีสัญญาณ turnaround และการถูกดูดหุ้นจนแห้ง จะเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ราคาหุ้นกำลังจะพุ่งแรง หรือไม่ มาดูกัน เพราะกราฟส่งสัญญาณเด้งตัวแบบ Divergence มีแนวต้านให้ลุ้น 2.32 บาท ลงลึกๆ แบบนี้เข้าสะสมถือลืมๆ ไป กลับมาดูอีกทีกำไรอาจเป็นเท่าตัวนะ

 

 

  

loading...

 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!