หมวดหมู่: บลจ.

1กจกรรมเพอสงคม


กบข.จัดกิจกรรมเพื่อสังคมที่จังหวัดนครพนม คาดหวังให้ลงมือทำจริง ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ บริหารหนี้ พอใช้หลังเกษียณ มีอนาคตที่มั่นคง

       นำสมาชิกลงพื้นที่เพื่อให้ความรู้เรื่องการบริหารเงิน และลงทุนแก่สมาชิกสหกรณ์ จ.นครพนม คาดหวังให้ลงมือทำจริง เพื่อลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ บริหารหนี้ ที่จะทำให้มีเงินเพียงพอใช้หลังเกษียณ มีอนาคตที่มั่นคง

     นายสมบัติ นราวุฒิชัย เลขาธิการคณะกรรมการ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ เปิดเผยว่า กบข. ให้ความสำคัญในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายหลัก คือการให้ความรู้เรื่องการบริหารเงินและการลงทุนแก่สมาชิก พร้อมสนับสนุนให้สมาชิกนำความรู้ที่ได้ไปปฏิบัติให้เกิดผลลัพธ์ พร้อมต่อยอดความรู้สู่ชุมชน

    นายสมบัติ กล่าวว่า ในปี 2558 กบข. ได้จัดอบรมในหัวข้อ ทำอย่างไรให้มีเงินหลักล้านในวัยเกษียณโดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์ จักรพงษ์ เมษพันธุ์ วิทยากรและนักเขียนหนังสือชื่อดัง และเป็นผู้แปลหนังสือพ่อรวยสอนลูก มาบรรยายให้ความรู้พร้อมแนะวิธีในการบริหารเงิน ที่จะทำให้สมาชิกบรรลุเป้าหมายในการมีเงินหลักล้านสำหรับใช้ในวันที่เกษียณอายุราชการ

   จากนั้น กบข. ได้จัดกิจกรรมต่อเนื่องด้วยการเปิดรับสมัครสมาชิกจิตอาสาจำนวน 10 ท่านร่วมเดินทางไปทำหน้าที่พี่เลี้ยงกลุ่มในการอบรมเรื่อง ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ บริหารหนี้ ให้กับสมาชิกสหกรณ์ จ. นครพนมจำนวน 100 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร โดยกำหนดจัดอบรมเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

    ทั้งนี้ กบข. ได้นำเนื้อหาในการอบรมทั้งสองหัวข้อมาเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ กบข. พร้อมได้จัดทำบทความประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ และยังได้จัดทำหนังสือเล่าถึงประสบการณ์ ความสำเร็จ ในการบริหารเงินของผู้เข้าร่วมโครงการ เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ที่สนใจ กบข. มองว่าการเผยแพร่ความรู้เป็นอีกหนึ่งแนวทางสำคัญในการสร้างความมั่นคงทางการเงินให้กับบุคคลในสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะคนไทยส่วนใหญ่ยังไม่สามารถเข้าถึงองค์ความรู้ในเรื่องการบริหารเงินและการลงทุน ทำให้ประสบกับปัญหาเรื่องหนี้ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมา นายสมบัติกล่าวเพิ่มเติม

     กบข. ได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความตระหนักในการบริหารเงินและการลงทุนให้กับสมาชิกและครอบครัว ตลอดจนชุมชนที่สมาชิกอาศัยอยู่ และคาดหวังว่ากิจกรรมเพื่อสังคมจะเป็นกลไกสำคัญที่ทำให้สมาชิกมีความตระหนักรู้และลงมือบริหารเงินอย่างจริงจัง พร้อมเป็นกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่าง สมาชิก ชุม และ กบข. อย่างยั่งยืน

     เกี่ยวกับ กบข. กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) จัดตั้งขึ้นตาม พ.ร.บ. กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ พ.ศ. 2539 เพื่อเป็นหลักประกันการจ่ายบำเหน็จบำนาญและให้ประโยชน์ตอบแทนการรับราชการแก่ข้าราชการเมื่อออกจากราชการ ส่งเสริมการออมทรัพย์ของสมาชิก และจัดสวัสดิการและสิทธิประโยชน์อื่นให้แก่สมาชิก กบข. มีสถานะเป็นองค์กรของรัฐจัดตั้งขึ้นตามกฎหมายเฉพาะไม่มีสถานะเป็นส่วนราชการหรือรัฐวิสาหกิจ มีคณะกรรมการ กบข. เป็นผู้กำหนดนโยบาย ปัจจุบัน กบข. มีสมาชิกประมาณ 1 ล้านคน มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิประมาณ 708,054 ล้านบาท (ข้อมูล ณ สิ้น ต.ค. 58)

ฝ่ายสื่อสารและกิจกรรม

ผู้ประสานงาน :     กัลยาวดี ทัดเทียมเพชร (เอ๋) 0-2636-1000 ต่อ 267, มือถือ 081-632-6035

                        รวิวรรณ ทิวาเจริญ (พลอย) 0-2636-1000 ต่อ 264, มือถือ 099-465-6249                      

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!