หมวดหมู่: ซุบซิบการลงทุน

CGS


บล.คันทรี่ กรุ๊ป : ครึ่งบ่าย ไม้สั้น

 

สรุปตลาดภาคเช้า
  ตลาดภาคเช้าปิดปรับตัวลดลงเล็กน้อย ขณะที่ตลาดรอบบ้านปรับตัวบวกเล็กน้อย สำหรับกลุ่มที่ปรับตัวบวกในภาคเช้าคือหุ้นกลุ่มพลังงาน ซึ่งได้โมเมนตัมบวกจากน้ำมันดิบที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่ตลาดโดยภาพรวมยังถูกแรงขายกดดันนำโดยกลุ่ม ICT สำหรับตลาดเงินตราต่างประเทศ ค่าเงินบาทเริ่มทรงตัวที่ระดับ 35.60-35.70 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย
  คาดดัชนีจะแกว่งตัวในกรอบแคบ โดยเรามองหุ้นกลุ่มพลังงานจะประคองตลาดไว้ได้ หลังจากราคาน้ำมันยังดีดตัวขึ้นต่อในวันนี้ โดยปัจจัยหลักที่กดดันตลาดคือความวุ่นวายจากการก่อการร้าย เรายังคงแนะนำให้เก็งกำไรในกลุ่มที่ได้ประโยชน์ราคาน้ำมันที่ปรับขึ้น PTTEP, IRPC และทยอยสะสมหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ITD, STEC และ CK

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค
SIS  ราคาปิด 4.74 บาท
แนวรับ 4.68 บาท แนวต้าน 4.90, 5.20 บาท
แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 4.64 บาท
  กราฟ SIS ดีดตัวเป็น Tower ผ่านแนวกดทับ down trend ขณะที่สัญญาณซื้อเกิดใน Stoch และเกิดต่ำใกล้เคียง Oversold ทำให้มี gap ในการวิ่งได้ยาว โดยจะมีการดีดตัวไปยังแนวต้านต่างๆ ซึ่งคาดว่าไม่น้อยกว่า 4.90 บาท

 

เด็กแนว : แรงขึ้นกว่าเดิม 

     JMART ราคาหุ้นเจ ปรับตัวลดลงแล้วก็แปลกใจ เพราะว่าผลประกอบการที่ประกาศออกมานั้นถือว่าดีมากๆ โดยกำไรโต 61% จากปีก่อน ขณะที่ผลรวม 9 เดือน แม้จะลดลงจากปีก่อน ก็แค่ 8% ถือว่ารับได้ในภาวะเศรษฐกิจอย่างนี้ ขณะที่คู่แข่งผลประกอบการถอยกันหลุดลุ่ย จะยังไงก็ตามยอดขายโทรศัพท์เติบโตดี ยอดขายอุปกรณ์ต่างๆ ก็ยังขยายตัวเด่น ความได้เปรียบเชิงร้านค้าทำให้ JMART ค่อนข้างสดใส นอกจากนี้ รายได้จากการตามหนี้ก็เพิ่มขึ้นดี ด้านยอดขายนั้นจากนี้ไปน่าจะกลับมาเติบโตขึ้นกว่าเดิมหลังจากบ้านเรามี 4G จะเป็นตัวสนับสนุนการขายให้แรงขึ้นกว่าเดิม และผลของราคาหุ้นที่ลดลงนี้ทำให้ประเมินค่า PE เหลือเพียง 13.5 เท่า เทียบกับ SIM, TWZ ซึ่งค่า PE ระดับ 20 เท่าทั้งนั้น ซึงหากประเมินในระดับเดียวกันราคาเป้าหมายของ JMART ควรจะระดับ 12 บาท ไม่ใช่ตรงนี้นะขอบอก

 

     กราฟ JMART ลงมาถึงแนว Oversold และทดสอบ double bottom เดิม ซึ่งเป็นแนวที่ราคาหุ้นเกิดแรงรับแล้ว คาดว่าจะดีดตัวไม่ต่ำกว่า 8.50 บาท แนะนำซื้อเก็งกำไร

ฝ่ายวิเคราะห์ฯ

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!