หมวดหมู่: บล.

GBSวลาสน


'โกลเบล็ก'คาดดัชนี SET สัปดาห์หน้าเดินหน้าต่อ มองกรอบแนวต้าน1,390-1,400 จุด แนะลงทุนกลุ่มพลังงาน-อสังหา

   กรุงเทพฯ-บล.โกลเบล็กคาดตลาดหุ้นไทยปรับขึ้นจากแรงหนุนหุ้นพลังงานและอสังหาฯ SET มีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้านที่ระดับ1,390-1,400 จุด แนะลงทุนหุ้นพลังงาน-อสังหาฯ รับราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้นใกล้ระดับ 50 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรลและมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาฯที่ใกล้คลอด ส่วนราคาทองคำมีโอกาสปรับขึ้น ให้แนวรับ 1,125-1,120 เหรียญต่อทรอยออนซ์ และแนวต้าน 1,170-1,175 เหรียญต่อทรอยออนซ์

   น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS กล่าวว่าแนวโน้มภาวะตลาดหุ้นไทยได้รับปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นมาใกล้ระดับ 50 USD/Barrel ซึ่งเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงานซึ่งเป็นหุ้นที่มีมาร์เก็ตแคปขนาดใหญ่ทำให้ราคาหุ้นพลังงานที่เพิ่มขึ้นจะหนุนต่อดัชนี SET รวมถึงแรงหนุนจากการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐอาจจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ซึ่งยังเหลือการประชุมธนาคารกลางสหรัฐอีก 2 ครั้งในวันที่ 27-28 ต.ค. และ 15-16 ธ.ค.ประกอบการการที่ทีมเศรษฐกิจชุดใหม่เร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงโค้งสุดท้ายด้วยความหวังว่าจะดันให้ตัวเลขจีดีพีของไทยไปไกลถึง 3% ได้

     โดยมีปัจจัยถ่วงในเรื่องการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่เป็นไปอย่างล่าช้าเนื่องจากได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว  โดยล่าสุดกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เปิดเผยรายงานแนวโน้มเศรษฐกิจโลก (WEO) ว่าปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกในปีนี้สู่ระดับ 3.1% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เกิดวิกฤตการเงินในปี 2009 โดยลดลง 0.2% จากตัวเลขคาดการณ์ครั้งก่อนและต่ำกว่าการขยายตัวในปีที่แล้วที่ 3.4%

    ด้านนายชัยยศ จิวางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.โกลเบล็ก จำกัดประเมินกลยุทธ์การลงทุนใน SET ว่าภาวะตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าได้รับปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันที่ปรับขึ้น ประกอบกับการที่Fund Flow ของนักลงทุนต่างชาติที่พลิกกลับมาเป็นฝั่ง Net Buy ตลาดหุ้นและ TFEX ดังนั้น ประเมินว่า SET จะปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,390-1,400 จุด ก่อนจะย่อพักตัวเพื่อรอการ Preview งบ Q3/58 ของบริษัทจดทะเบียน แนะนำลงทุนหุ้นกลุ่มพลังงาน ได้แก่ PTT  PTTEP  PTTGC TOP เนื่องจากได้รับอานิสงส์ในเรื่องราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นแรง และกลุ่มที่เกี่ยวกับการส่งออก ได้แก่กลุ่มอาหาร และและอิเล็กทรอนิกส์ ที่ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง รวมทั้งกลุ่มอสังหาฯ แนะนำ SIRI PS  SPALI QH LPN จากที่คาดจะว่าจะได้ข้อสรุปมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ในไม่นานนี้

   สำหรับ แนวทางการลงทุนในทองคำ นายสุทธิพงษ์ ศรีพรประเสริฐ นักวิเคราะห์การลงทุน บล.โกลเบล็ก จำกัดเปิดเผยว่าราคาทองคำเริ่มฟื้นตัวขึ้นมาได้อีกครั้งหลังปรับลงต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยได้แรงหนุนจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้เนื่องจากตลาดแรงงานยังคงอ่อนแอจากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในเดือนก.ย.ที่เพิ่มขึ้นเพียง 142,000 ตำแหน่ง ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นราว 200,000 ตำแหน่ง

    ประกอบกับตัวเลขดัชนีภาคบริการของสหรัฐในเดือนก.ย.ได้ปรับตัวลดลงจากเดือนก่อนหน้าและต่ำกว่าตัวเลขเบื้องต้น แสดงถึงความอ่อนแอของข้อมูลภาคบริการทำให้โอกาสที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ลดซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกต่อราคาทองคำ

   ดังนั้น ประเมินราคาทองโลกด้านเทคนิคจากการที่ราคาปรับขึ้นสร้างแท่งเทียน BULLISH  ผ่านยืนแนวต้านเส้นค่าเฉลี่ย 5 และ 10 วันขึ้นมาได้พร้อมกัน ทำให้มีโอกาสสร้างฐานแนวรับรูปแบบ DOUBLE BOTTOM ขณะที่ราคามีการพักตัวระยะสั้นแต่เป็นการพักตัวออกข้างไม่หลุดแนวรับเส้นค่าเฉลี่ย 5 และ 10 วัน ทำให้เป็นการยืนยันแนวโน้มการฟื้นตัวขึ้นต่อตามรูปแบบ ประกอบกับค่าสัญญาณทางเทคนิคที่เป็นบวก ทำให้ราคามีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นต่อ โดยให้แนวรับ 1,125 -1,120 เหรียญต่อทรอยออนซ์และแนวต้าน 1,170-1,175 เหรียญต่อทรอยออนซ์

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย : บริษัท มีเดีย แพลนเนอร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด

ในนาม บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด :  รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

เกสสุดา ฤทธิมาศ (อิ้ว) 089-692-6137 , กิตติคุณ  พิษาจารย์ (โอ๊ต) 089-989-6896                                                                                                                                      

โทร: 02-664-3856   E-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. , This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.   

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!