หมวดหมู่: การตลาด

365เทสโก โลตส


'เทสโก้ โลตัส'ทยอยปิดร้าน'365' จี้รัฐบาลกระตุ้นเศรษฐกิจไทย

    แนวหน้า : ความเคลื่อนไหวล่าสุดในตลาดค้าปลีก'เทสโก้ โลตัส' ทยอยปิด ร้านคอนวีเนียนสโตร์ที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ภายใต้แบรนด์ '365' ที่ชูจุดขายการเป็นร้านสะดวกซื้อที่ทันสมัย รองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ด้วยสโลแกน 'อิ่มสะดวกทางเลือกใหม่ อิ่มทุกวัน สะดวกทุกวัน' โดยหลังจากที่ได้เปิดนำร่องทดลองทำตลาด 6 สาขา ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ขณะนี้ ได้ทยอยปิดให้บริการแล้ว 2 สาขา คือ ประตูน้ำ ซึ่งเป็นสาขานำร่องสาขาแรก และสาขาทองหล่อ

    ดร.ฉัตรชัย ตวงรัตน์พันธ์ ผู้อำนวยการบริหารสมาคมค้าปลีกไทย กล่าวว่า จากปัญหาหนี้ครัวเรือนที่เพิ่มขึ้นกระทบต่อกำลังซื้อของผู้บริโภคระดับล่าง ดังนั้น การจัดโปรโมชั่นราคา เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายของคนกลุ่มนี้จึงไม่ค่อยเป็นผล ขณะที่ผู้บริโภคระดับกลางถึงบน รวมถึงนักท่องเที่ยว ถือเป็นกลุ่มความหวังของธุรกิจค้าปลีกช่วงครึ่งปีหลังนี้ โดยต้องกระตุ้นให้คนกลุ่มนี้เกิดการจับจ่ายใช้สอย โดยเฉพาะการใช้เงินในต่างจังหวัด เพื่อให้เกิดการหมุนเวียนของเงินมากขึ้น

     ด้านนางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ ประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย กล่าวว่า ทิศทางธุรกิจค้าปลีกครึ่งปีหลังยังไม่เห็นสัญญาณการฟื้นตัว เนื่องจากมีปัจจัยลบทั้งเรื่องหนี้ครัวเรือนที่เพิ่มสูงขึ้น กำลังซื้อของผู้บริโภคระดับล่างลดลง รวมถึงปัญหาภัยแล้ง อย่างไรก็ตาม ภาคธุรกิจค้าปลีกยังคงเดินหน้าลงทุนตามแผนการขยายสาขาที่วางไว้ โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตและสินค้ากลุ่มอาหารที่ยังคงขยายตัวได้ดีจากกำลังซื้อของตลาดกลางและบน ที่ยังขับเคลื่อนต่อไปได้

      อย่างไรก็ตาม ผู้อำนวยการบริหารสมาคมค้าปลีกไทย อธิบายเพิ่มเติมว่า การขับเคลื่อนจีดีพีของไทย มาจาก 4 ปัจจัย คือ ส่งออก นำเข้า การลงทุนของภาคเอกชน ดังนั้น หากมีการชะลอตัวลง หรือกำลังซื้อหดตัวลง ภาครัฐ จะเป็นเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ รัฐบาลจึงต้องเร่งบริหารจัดการให้เกิดการจ้างงานเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อและเศรษฐกิจของประเทศ

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!