หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

EElogo


ศิริธัช โรจนพฤกษ์ยื่นหนังสือตลท.ถูกกีดกันไม่ให้เข้าประชุมผถห. NMG

       นายศิริธัช โรจนพฤกษ์ ประธานกรรมการบริหาร และผู้ถือหุ้น บมจ.อีเทอเนิล เอนเนอยี (EE) และเป็นผู้ถือหุ้น บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) เข้ายื่นหนังสือกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย วันนี้ 22 พฤษภาคม 2558 เนื่องจากถูกประธานบริษัท NMG กีดกันไม่ให้เข้าประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 29 เม.ย. 2558

      โดยอ้างว่า สาเหตุที่ไม่อนุญาตให้ผู้ถือหุ้นหลายรายเข้าร่วมประชุม เนื่องจากมีข้อสงสัยตามสมควรว่าผู้ถือหุ้นกลุ่มใหม่ได้เข้าถือหุ้นของบริษัทในช่วงที่ผ่านมาโดยมีเจตนาที่จะร่วมกันใช้สิทธิออกเสียงในฐานะผู้ถือหุ้นเพื่อเข้าครอบงำกิจการของบริษัทโดยที่มิได้ปฏิบัติให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และบทบัญญัติของกฎหมายที่เกี่ยวข้องในเรื่องของการครอบงำกิจการ และได้ระบุรายชื่อผู้ไม่ได้เข้าร่วมประชุม จำนวน 50 ราย ดังรายละเอียดทราบอยู่แล้วนั้น นายศริธัชกล่าวว่า ตนเองถือหุ้นอยู่จำนวน 117,252,000 หุ้น และมีสิทธิออกเสียงลงคะแนนได้เท่ากับ 117,252,000 เสียง เป็นผู้มีสิทธิเข้าร่วมประชุมสามัญ ผู้ถือหุ้นประจำปี 2558 แต่ทางพนักงานที่ผู้รับลงทะเบียนของบริษัท NMG ไม่ยอมให้มีการลงทะเบียน ไม่ยอมให้เอกสารการลงคะแนนเสียง อีกทั้งยังมีการกระทำการหน่วงเหนี่ยวขัดขวาง ทำการปิดกั้นประตูทางเข้าห้องประชุม เพื่อขัดขวางมิให้ผู้รับมอบฉันทะของตน และผู้ถือหุ้นรายย่อยอื่นๆ เข้าร่วมในการประชุม ทั้งๆ ที่ตนไม่ได้มีรายชื่อไม่ให้เข้าร่วมประชุมในจำนวน 50 ราย ดังกล่าวข้างต้นด้วย

     นายศิริธัช ยังกล่าวต่ออีกว่า ตนไม่ได้มีนิติสัมพันธ์หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับบุคคลใดๆ ตามบัญชีรายชื่อที่บริษัท NMG แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และตนไม่ได้มีการกระทำการเข้าถือหุ้นของบริษัทในช่วงที่ผ่านมาโดยมีเจตนาที่จะร่วมกันใช้สิทธิออกเสียงในฐานะผู้ถือหุ้นเพื่อเข้าครอบงำกิจการของบริษัทโดยที่ไม่ได้ปฏิบัติให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และบทบัญญัติของกฎหมายที่เกี่ยวข้องในเรื่องของการครอบงำกิจการ อันเป็นการกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด การกระทำของประธานกรรมการหรือคณะกรรมการของ บริษัท NMG ที่ไม่ให้ผู้ถือหุ้นต่างๆ เข้าร่วมประชุม เป็นการกระทำโดยปราศจากอำนาจตามกฎหมาย และเป็นการกีดกัน จำกัดสิทธิของผู้ถือหุ้น เพื่อไม่ให้ผู้ถือหุ้นทั้งปวงใช้สิทธิในการเข้าร่วมประชุม ใช้สิทธิที่จะตรวจสอบการดำเนินงานของคณะกรรมการซึ่งเป็นผู้แทนของตน และไม่ใช่เป็นการขัดขวางผู้ถือหุ้นรายหนึ่งรายใดโดยเฉพาะเจาะจงเท่านั้น แต่เป็นการขัดขวางผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิโดยชอบด้วยกฎหมายดั่งเช่นตน และผู้ถือหุ้นรายย่อยอื่นๆ หลายคนอีกด้วย เพราะมีการขัดขวางมิให้ตัวแทนของตนและผู้ถือหุ้นรายย่อยอื่นๆ อีกหลายคนไม่ให้เข้าร่วมประชุม ทั้งๆ ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเข้าครอบงำกิจการของบริษัทฯ เหตุผลข้ออ้างต่างๆ ตามหนังสือชี้แจงของ NMG จึงเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง ปราศจากเหตุผลโดยชอบด้วยกฎหมาย

     ขอให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้พิจารณาและดำเนินการกับเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้น  ขอให้เป็นที่พึ่งของผู้ถือหุ้นได้  อย่าได้ละเลยหรือเพิกเฉยต่อการกระทำที่ไร้ธรรมาภิบาลเช่นนี้  มิเช่นนั้นแล้วจะมีเหยื่ออีกมากมายที่ได้รับเคราะห์จากกระกระทำครั้งนี้ของประธานและคณะกรรมการของบริษัท NMG ที่พยายามปกปิดเซ่นเร้นกระทำผิดของตนเองโดยนำเสนอข้อมูลที่เป็นเท็จ

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!