หมวดหมู่: การตลาด

เดอะเซอร์เคิลทุ่มปั้นซูเปอร์มาร์เก็ต ขนร้านอาหารเติมแม่เหล็กสู้ศึกคอมมิวนิตี้มอลล์

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ : เดอะ เซอร์เคิลเร่งเติมแม็กเนตร้านอาหารแบรนด์ดัง ทุ่มลงทุน 40 ล้าน เจรจาวิลล่า มาร์เก็ตเปิดซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ อัดกิจกรรมใหญ่ทุกเดือน กระตุ้นทราฟฟิก รับมือค้าปลีกย่านราชพฤกษ์แข่งเดือด

     นางเกษมา อิศรางกูร ณ อยุธยา รองกรรมการบริหาร ศูนย์การค้าเดอะ เซอร์เคิล ราชพฤกษ์ เปิดเผย'ประชาชาติธุรกิจ'ว่า เดอะ เซอร์เคิลมีแผนลงทุนซูเปอร์มาร์เก็ตขนาด 1,500 ตร.ม. งบฯลงทุน 30-40 ล้านบาท โดยอยู่ระหว่างเจรจากับวิลล่ามาร์เก็ตที่มีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารซูเปอร์มาร์เก็ต เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีรายได้ระดับไฮเอนด์ ปัจจุบันมีพื้นที่ขายทั้งสิ้น 9,000 ตร.ม. จะทำให้พื้นที่เพิ่มขึ้นเป็น 10,500 ตร.ม.

   นอกจากนี้ ยังพยายามเพิ่มเติมร้านค้าเข้ามาเพื่อสร้างความแปลกใหม่ ล่าสุดคือร้านอาหารญี่ปุ่นโอโตยะ ร้านอาหารแสนแซบ ซึ่งมีคู่ค้าให้ความสนใจติดต่อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยร้านอาหารถือเป็นแม่เหล็กดึงคนเข้ามาใช้บริการ ซึ่งจะเลือกแบรนด์ที่เปิดในเมืองออกมาให้บริการ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่ไม่ต้องการเดินทางเข้าเมือง อาทิ กราวเฮย์ แอท เกรย์ฮาวด์ คาเฟ่ (Ground Hey @ Greyhound cafe) ที่มีคอนเซ็ปต์การตกแต่งร้านด้วยบรรยากาศสนุกสนาน ไก่ทอดบอนชอน แพนเค้กคาเฟ่ สตาร์บัคส์ แมคโดนัลด์ นอกจากนี้ก็มีแบรนด์แฟชั่นและธุรกิจบริการ อาทิ ธนาคาร

   "เดิมเรามีท็อปส์ เดลี่ แต่เปลี่ยนมาเป็นแฟมิลี่มาร์ทที่มีภาพลักษณ์คอนวีเนี่ยนสโตร์ จึงต้องเพิ่มซูเปอร์มาร์เก็ตเข้ามาตอบสนองความต้องการของลูกค้า" นางเกษมากล่าวและว่า

     เดอะ เซอร์เคิลเปิดให้บริการมาเข้าปีที่ 5 ตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่มีที่อยู่อาศัยในระยะทางไม่เกินรัศมี 5 กิโลเมตร ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี โดยมีจำนวนรถที่เข้ามาเฉลี่ย 3,000-4,000 คัน/วัน และถือเป็นรายแรก ๆ ที่เข้ามาเปิดให้บริการ ปัจจุบันทำเลย่านราชพฤกษ์มีรายใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่มขึ้น เพราะมีการขยายตัวของชุมชนที่อยู่อาศัย มีหมู่บ้านราคาตั้งแต่ 40-100 ล้านบาท

   ทั้งนี้ จากสภาพเศรษฐกิจชะลอตัวก็ยังพบว่าผู้บริโภคยังคงมีพฤติกรรมการรับประทานอาหารนอกบ้าน แต่มีแนวโน้มชะลอการจับจ่ายใช้สอย ซึ่งเดอะ เซอร์เคิลเน้นจัดกิจกรรมใหญ่ทุกเดือน อาทิ วันสงกรานต์ก็มีกิจกรรมหลากหลาย เพื่อสร้างความคึกคัก กระตุ้นทราฟฟิกและช่วยผู้เช่าร้านค้า รวมถึงการสื่อสารตลาดผ่านสื่อต่าง ๆ ทั้งบิลบอร์ด แมกาซีน

     สำหรับ แผนการลงทุนอื่นๆ เดอะ เซอร์เคิลมีการศึกษาทำเลใหม่ๆ ในการเปิดคอมมิวนิตี้มอลล์ โดยไม่ได้หยุดการลงทุน แต่ค่อนข้างคัดเลือกทำเล ซึ่งเน้นในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลเป็นหลัก รวมถึงพิจารณาเรื่องของทราฟฟิก ถนนที่ตั้ง และโพเทนเชียลในการเติบโต โดยมองว่าคีย์ซักเซสอยู่ที่โลเกชั่น สิ่งอำนวยความสะดวก ซึ่งคอมมิวนิตี้มอลล์เป็นค้าปลีกที่ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยในชุมชนนั้น ๆ (neighborhood) ปัจจุบันมีผู้เล่นรายใหม่ ๆ เข้ามาลงทุนจำนวนมาก

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!