หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

MC ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อนที่ทำได้ 3.4 พันลบ.

   MC ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อนที่ทำได้ 3.4 พันลบ. พร้อมวางงบลงทุนปีนี้ 300 ลบ. เผยอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตร 2 ราย คาดสรุปภายในปีนี้ 1 ดีล 

   นางสาวสุณี เสรีภาณุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ  MC เปิดเผยว่า ยังคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อนที่ทำได้ 3.4 พันล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตจากสาขาเดิม และบริษัทฯ ได้เพิ่มบริการสินค้าให้มีความหลากหลายเพื่อตอบสนองผู้บริโภค          

   นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้วางงบลงทุนไว้ราว 300 ล้านบาท โดยจะนำไปขยายจุดจำหน่ายสินค้าใหม่ 60 แห่ง ใช้งบลงทุนแห่งละ 3 ล้านบาท จากปัจจุบันบริษัทฯมีจุดจำหน่ายสินค้า 819 แห่ง นอกจากนี้จะนำเงินไปปรับปรุงระบบไอที และส่วนที่เหลือจะไปวิจัยและพัฒนา (R&D)

  ทั้งนี้ การที่บริษัทฯ ได้นำระบบ System Application Program (SAP) ที่ได้ใช้เงินลงทุนประมาณ 300 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถเริ่มนำมาใช้ได้ในก.ค.นี้ ซึ่งระบบดังกล่าวนี้จะสามารถช่วยลดต้นทุนการขนส่ง เสริมสภาพคล่องและลดต้นทุนการทำงานได้เป็นอย่างดี   

   "ช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมามองว่ากำลังซื้อฟื้นตัวขึ้นแต่ยังไม่ชัดเจนมาก แต่ตัวเลขที่ออกมาก็ถือว่าใกล้เคียงกับเป้าหมายและหลังจากที่บริษัทฯนำระบบไอที หรือ SAP เข้ามาใช้จะช่วยทำให้ลดต้นทุนและเสริมสภาพคล่องให้บริษัทฯ มากขึ้น นอกจากนี้บริษัทฯ ได้มีการย้ายแวร์เฮ้าส์มาอยู่ที่โรงงาน WHA ในแถบลาดกระบัง อาจทำให้ขาดส่งสินค้าในเดือนก.พ. แต่เราก็ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้า โดยมีการอัดสินค้าเข้าไปยังจุดจำหน่าย จึงได้รับผลกระทบไม่มาก ซึ่งปัจจุบันหลังจากที่ย้ายแวร์เฮ้าส์เสร็จก็เริ่มกลับมาปกติแล้ว"นางสาวสุณี กล่าว

   บริษัทฯ อยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรในประเทศ 2 ราย ซึ่งมีความเป็นไปได้ ว่าจะทเข้าไปร่วมธุรกิจแบบพาร์ทเนอร์ และการซื้อกิจการ โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปปีนี้ 1 ดีล   

    "ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างพูดคุยกับพันธมิตร 2 ราย ซึ่งก็ยังพิจารณาอยู่ โดยอยากจะให้ระบบภายในเสร็จสิ้นและชัดเจนมากขึ้นจึงเริ่มพิจารณาอย่างจริงจัง ซึ่งในปีนี้อาจะได้เห็นความร่วมมือใหม่ๆ เข้ามา เป็นไปในลักษณะพาร์ทเนอร์ หรือเป็นการซื้อกิจการ โดยคาดว่า จะได้เห็นความชัดเจนปีนี้ ส่วนความร่วมมือกับทางปตท.ที่บริษัทฯจะนำสินค้าของ MC เข้าไปจำหน่ายในปตท.นั้นคาดจะมีการแถลงอีกครั้งเร็วๆนี้"นางสาวสุณี กล่าว

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!