หมวดหมู่: ตลาดหลักทรัพย์

สภาธุรกิจตลาดทุนไทยจับมือนิด้าโพล เปิดตัวดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน "FETCO NIDA Investor Sentiment Index" พยากรณ์ภาพรวมตลาดทุนและศก.ในอนาคต

  นางวรวรรณ ธาราภูมิ ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน "FETCO NIDA Investor Sentiment Index" เป็นความร่วมมือระหว่างสภาธุรกิจตลาดทุนไทย(FETCO) และศูนย์สำรวจความคิดเห็นนิด้าโพล เป็นดัชนีสะท้อนภาพรวมของตลาดทุนในอนาคตที่สามารถเป็นดัชนีที่จะบ่งชี้ทิศทางของตลาดหลักทรัพย์ตามความเชื่อมั่นของกลุ่มผู้ลงทุนทุกกลุ่มและยังเป็นเครื่องมือสำคัญที่ประกอบการตัดสินใจของนักลงทุน

 ในประเทศไทยยังไม่มีดัชนีพยากรณ์ความเชื่อมั่นนักลงทุนอย่างเป็นทางการ ซึ่งดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนนี้เป็นดัชนีแรกขอตลาดทุนไทยโดยการผสมผสานแนวคิดในการจัดทำดัชนีที่ครอบคลุมทุกประเภทในอุตสาหกรรมตลาดทุน โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสถาบันจากภาคการเงินชั้นนำ อาทิ บริษัทหลักทรัพย์, บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม, บริษัทประกันกองทุนบำเหน็ดบำนาญข้าราชการและผู้ลงทุนรายย่อยทำให้ดัชนีนี้สามารถสะท้อนภาพความเชื่อมั่นของตลาดทุนได้อย่างถูกต้องครอบคลุมกลุ่มผู้ลงทุนและเป็นกลาง โดยจะจัดทำขึ้นเดือนละ1ครั้ง ซึ่งคำถามจะสะท้อนมุมมองของตลาดทุน ในอีก 3 เดือนข้างหน้า

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!