หมวดหมู่: การตลาด

5552 ZEN


‘เซ็น กรุ๊ป’ กางแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง แก้เกม COVID-19
ผุดเมนูใหม่ไก่ทอดสูตรลับ Chicken ZEN ลง Virtual Restaurant 60 สาขาในปีนี้
รับออเดอร์เดลิเวอรี่โดยเฉพาะ คาดโกยรายได้ 50 - 70 ล้านบาท

          ‘เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป’ หรือ ZEN กางแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง แก้เกม COVID-19 เจรจาลดค่าเช่า เสริมสภาพคล่อง พร้อมบุกขยายช่องทางเดลิเวอรี่หลังเห็นโอกาสจากยอดขายที่พุ่งขึ้นในช่วงปิดสาขาในห้างชั่วคราว ผุดเมนูใหม่ ‘Chicken ZEN’ ไก่ทอดสูตรลับฉบับเซ็น เตรียมเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 1 มิ.ย.นี้ ผ่านสาขาแบบ Virtual Restaurant หรือร้านอาหารที่ไม่มีหน้าร้านแต่จะปรากฏเมนูบนแอพพลิเคชั่นฟู้ดเดลิเวอรี่ร้านอาหารในเครือเท่านั้น เดือนแรกเปิด 22 สาขา รองรับออเดอร์แบบเดลิเวอรี่โดยเฉพาะ และสิ้นปีนี้จะขยายเพิ่มเป็น 60 สาขา ตั้งเป้าหมายจะมีรายได้จากเมนูใหม่ 50 – 70 ล้านบาท

          นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN 
ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services) เปิดเผยว่า จากการสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ปรับทิศทางการดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลัง เพื่อเร่งผลักดันผลการดำเนินงานกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง โดยมีทั้งแผนระยะสั้น ระยะกลางและระยะยาว เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและสร้างการเติบโตให้แก่บริษัทฯ ซึ่งแผนระยะสั้นที่ได้เริ่มดำเนินการไปแล้ว คือ เจรจาค่าเช่า ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) รวมถึงการวางมาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเข้มงวด เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงาน

          ส่วนของแผนระยะกลางและระยะยาว มุ่งเน้นการขยายแฟรนไซส์ร้านอาหารตามสั่งภายใต้แบรนด์ ‘เขียง’ อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากแทบไม่ได้รับผลกระทบด้านยอดขายในช่วงโรคระบาดที่ผ่านมา คาดว่าสิ้นปีนี้จะสามารถเปิดเขียงในรูปแบบแฟรนไชส์ไม่ต่ำกว่า 75 สาขา ซึ่งช่วง 4 เดือนแรกปีนี้เปิดไปแล้ว 20 สาขา

          ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ZEN กล่าวว่า ล่าสุดบริษัทฯ ได้พัฒนาอาหารเมนูใหม่ภายใต้ชื่อ ‘Chicken ZEN’ (ชิกเก้นเซ็น) ไก่ทอดสูตรลับฉบับเซ็น ที่บริษัทฯ พัฒนาขึ้นเอง เตรียมวางจำหน่ายเฉพาะสาขา Virtual Restaurant หรือร้านอาหารที่ไม่มีหน้าร้านแต่จะปรากฏเมนูบนแอพพลิเคชั่นฟู้ดเดลิเวอรี่เท่านั้นที่พัฒนาขึ้นในรูปแบบใหม่ของแบรนด์ร้านอาหารต่างๆ ในกลุ่ม ZEN เพื่อรองรับออเดอร์แบบเดลิเวอรี่โดยเฉพาะ ตั้งเป้าขยาย Virtual Restaurant 22 สาขาภายในเดือนแรก และคาดว่าภายในปีนี้จะเปิดครบ 60 สาขา หลังจากในช่วงที่มีการปิดให้บริการร้านอาหารภายในศูนย์การค้าเป็นการชั่วคราว ปรากฏว่ายอดขายจากช่องทางเดลิเวอรี่เติบโตอย่างก้าวกระโดด

 

5552 ZEN2

 

          สำหรับเมนูใหม่ Chicken ZEN ไก่ทอดสูตรลับฉบับเซ็น จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ เป็นต้น ซึ่งจะมีไก่ทอดให้เลือกหลายรสชาติ โดยสามารถทดลองชิมไก่ทอด Chicken ZEN ฟรี 500 ท่านแรก เพียงลงทะเบียนผ่านช่องทาง Line@ : @zengroupdelivery ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 27 พฤษภาคม 2563 ทั้งนี้คาดว่าถึงสิ้นปีนี้เมนู Chicken ZEN จะสร้างยอดขายแก่บริษัทฯ ประมาณ 50 - 70 ล้านบาท

          “ยอดขายช่องทางเดลิเวอรี่และแพลทฟอร์มสั่งอาหารออนไลน์ เช่น ฟู้ดแพนด้า แกร็บฟู้ด ไลน์แมน เก็ท และ 1376 Delivery ในเดือนเมษายนที่ผ่านมาเติบโตขึ้นอย่างชัดเจน 2-3 เท่าเมื่อเทียบกับเดือนมีนาคมที่ผ่านมา คาดว่าปีนี้สัดส่วนรายได้จากช่องทางออนไลน์จะเพิ่มเป็น 15-20% ของยอดขายรวม จากเดิมมีสัดส่วน 4-5% ของยอดขายรวม และเชื่อว่าหลังสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลายธุรกิจร้านอาหารจะฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว เห็นได้จากหลังรัฐบาลออกมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 ให้ภาคธุรกิจต่างๆ เช่น ศูนย์การค้า ร้านอาหาร ได้ทยอยเปิดให้บริการเมื่อ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา พบว่า ลูกค้าเริ่มกลับเข้ามาใช้บริการภายในร้านอาหารแล้ว ถือว่าสัญญาณที่ดีและเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้” นายบุญยง กล่าว


AO5552

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!