หมวดหมู่: รถไฟ-รถไฟฟ้า

1abts19


BTS มิ.ย. นี้ พร้อมเปิด 4 สถานีใหม่ จากสถานีกรมป่าไม้ ถึงสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ

    นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายพานุรักษ์ กลั่นนุรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) นายมานิต เตชอภิโชค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) เข้าตรวจเยี่ยมรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เพิ่มอีก 4 สถานีได้แก่ สถานีกรมป่าไม้ (N14) สถานีบางบัว (N15) สถานีกรมทหารราบที่ 11 (N16) และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (N17) ร่วมทดสอบการเดินรถไฟฟ้า โดยมี นายสุมิตร ศรีสันติธรรม ผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ ดร.ชัยศักดิ์ ศรีเศรษฐนิล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บีทีเอส อินฟราสตรัคเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ให้การต้อนรับ

   นายสกลธี ภัททิยกุล กล่าวว่า ภาพรวมการลงพื้นที่พบว่าทั้ง 4 สถานีใหม่ มีความเรียบร้อยพร้อมเปิดให้บริการ โดยทางบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด และรถไฟฟ้าบีทีเอส มีความพร้อมที่จะเปิดให้ประชาชนใช้บริการ ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน 2563 เป็นต้นไป ซึ่งกรุงเทพมหานครจะหารือเพื่อกำหนดวันเปิดให้บริการอีกครั้ง โดยภาพรวมการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ขณะนี้คืบหน้าแล้ว 96 เปอร์เซ็นต์ โดยในวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 รถไฟฟ้าบีทีเอส จะดำเนินการทดสอบเดินรถเสมือนจริง (Trial Run) เพื่อทดสอบระบบอาณัติสัญญาณก่อนให้บริการจริงอีกครั้ง

   โดยอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้า ตามนโยบายของกรุงเทพมหานครตลอดสายสูงสุดไม่เกิน 65 บาท โดย อัตราค่าโดยสารใหม่นั้นกรุงเทพมหานครจะต้องรอให้คณะรัฐมนตรี อนุมัติจึงจะใช้อัตราค่าโดยสารใหม่ได้ ซึ่งระหว่างที่มีสถานีส่วนต่อขยายเปิดใหม่กรุงเทพมหานครจะให้ประชาชนใช้บริการฟรีไปก่อนส่วนแผนการเดินรถถึงสถานีปลายทางคูคตนั้นทางกรุงเทพมหานคร จะเปิดให้บริการภายในสิ้นปี 2563 นี้

   นายสุมิตร ศรีสันติธรรม กล่าวว่าในส่วนของการเตรียมความพร้อมของรถไฟฟ้าบีทีเอสนั้น ได้นำบุคลากร เจ้าหน้าที่ประจำสถานีเข้าภายในพื้นที่เพื่อเตรียมความพร้อมการให้บริการในส่วนต่างๆ แล้ว โดยในวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 บีทีเอสจะนำขบวนรถไฟฟ้าวิ่งจริงตั้งแต่สถานีปลายทางเคหะฯ ถึง สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ จนถึงปลายเดือนพฤษภาคม 2563 นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้มีการจัดรูปแบบการเดินรถให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่ใช้บริการ ควบคู่กับการเพิ่มความถี่ในการเดินรถอย่างต่อเนื่อง

   ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 0 2617 6000

   www.bts.co.th Line Official :@btsskytrain หรือ Application ‘BTS SkyTrain...

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!